GAME FLASH MỚI:
Game tổng hợp

văn hóa ăn buffet


Cái “văn hóa ăn” không phải là chuyện cầm nĩa tay trái và cầm dao tay phải. Cũng chẳng phải việc phân biệt đâu là món khai vị, đâu là món tráng miệng... mà nó là một cái gì đó khiến những người nhạy cảm cảm thấy khó chịu, hoặc... “nhột” khi một người ngoại quốc nào đó nhìn chăm chăm vào cách ăn buffet của “dân mình”.

Người Việt mình hiện chẳng còn lúng túng, vụng về như cái thuở buffet mới “du nhập”. Từ cậu bé lên mười đến những người có tuổi đều có vẻ rất sành điệu trong cách ăn này. Chỉ tiếc, một số người lại quên mất chút “văn hóa” khi đi ăn buffet.


Không dành cho người đến sau!
Trường hợp “chướng mắt” thường thấy nhất trong các bữa tiệc buffet là người ta tranh nhau từng centimet đất trước quầy thức ăn như thể sợ người khác lấy mất phần của mình.
Một buổi hội nghị khách hàng của một công ty lớn mà hầu hết thực khách đều là nhân vật sang trọng, trong đó có cả giới truyền thông báo chí, sau phần nghi thức, các đại biểu được mời dùng tiệc buffet. Lập tức, số đông đứng phắt dậy, đi thật nhanh ra quầy thức ăn.
Mới đầu họ chen chân nhau ở bàn dụng cụ, người đến trước lấy đúng loại chén, đĩa, muỗng, nĩa... mình cần; người đứng phía ngoài với tay vô, đụng gì lấy đó, miễn là có cái để đựng thức ăn rồi nhanh chóng đến bên quầy thực phẩm vừa chế biến xong, còn nóng hổi.
Một người cầm mãi chiếc đĩa mà không thể chen vào, nhận xét: “Sao mà giống cái thuở đi nhận cứu trợ...”


Lần khác, một công ty tổ chức giới thiệu sản phẩm cũng có chiêu đãi tiệc buffet. Trong lúc công ty còn đang trình bày, nha hang buffet tranh thủ bày tiệc. Thấy thế, một người len lén rời ghế đứng dậy đi ra... Rồi người kế tiếp và kế tiếp...
Đến lúc công ty lên tiếng: “Cảm ơn quý vị đã đến tham dự buổi giới thiệu sản phẩm của chúng tôi. Xin mời quý vị bớt chút thời gian ở lại dùng tiệc buffet” thì khán phòng chỉ còn khoảng một phần ba quân số. Những người ra sau nhìn thấy quầy thực phẩm bị xới đảo như bãi chiến trường... nên đã có một số bỏ về.


Sau phần ăn, đến phần uống. Các loại thức uống cao cấp cũng nhanh chóng hết sạch, người đến sau thường chỉ còn lại nước trà, nước lọc, may mắn lắm thì có ly cà phê, trong khi trên quầy còn la liệt những ly sữa tươi, sôcôla, nước ép cây tươi... uống dang dở rồi bỏ lại.
Ăn cho “đáng đồng tiền!”
Khi nghe tin khách sạn Omni giảm giá cho suất ăn buffet hai san lan rất nhanh trong cơ quan: chỉ 19 USD cho một người, rượu vang miễn phí. Thoắng một lúc đã có gần chục người tham gia “cuộc ăn chơi xa xỉ” mỗi tháng một lần theo “luật” của cơ quan.
Cuộc vui lẽ ra cũng như mọi lần nếu trong nhóm không có vài đấng màu râu có chút “đột biến” về ăn hoá ăn uống. Cũng từ quan niệm ăn cho “đáng đồng tiền bát gạo”, các đấng mày râu này cứ ăn lấy ăn để, rượu uống vô tư. “Rượu của mình mà, không uống cũng phải trả tiền thôi”.


Tròn mắt xem người Việt ăn buffet
Khách nước ngoài sau khi dự tiệc buffet với người Việt đã tỏ vẻ hết sức ngạc nhiên không hiểu sao người ta lại có thể bỏ lại thừa mứa các món ăn ngon và đắt tiền đến thế, trong khi họ thường lấy rất ít thức ăn, khi nào dùng hết mới đi lấy thêm thức ăn. Nước chấm cũng được họ sử dụng vừa đủ nên khi họ ăn xong, thường chiếc đĩa chỉ còn vài mẫu bánh vụn.
Một hướng dẫn viên du lịch có lần kết hợp đoàn khách nước ngoài của mình tham dự tiệc buffet với các thành viên một câu lạc bộ đã ca thán: “Tôi hết sức xấu hổ khi nghe du khách nước ngoài hỏi: Sao các bạn lấy nhiều thức ăn và nước chấm nhưng cuối cùng lại không dùng? Tôi thấy các món đều ngon cơ mà? Thì ra họ nghĩ thực khách ta chê thức ăn không ngon nên mới bỏ lại, chứ đâu ngờ... Từ đó đến giờ, tôi chẳng đủ can đảm dẫn khách tây ăn buffet chung với ta thêm lần nào nữa!”
Chịu bỏ ra một số tiền không nhỏ để đi ăn buffet tại các nhà hàng hoặc được mời dự tiệc buffet, đồng nghĩa với việc bạn đã là người có “đẳng cấp” trong xã hội. Vậy thì hãy nhớ chọn cách hành xử tương thích với đẳng cấp của mình.

NHÀ HÀNG HƯƠNG SEN - Nhà hàng Buffet hải sản cao cấp nơi lựa chọn buffet o dau ngon và tổ chức tiệc chuyên nghiệp
( nha hang tiec cuoi – Tiệc hội nghị  - Tiệc lưu động)
Số: 269 Đỗ Đức Dục – Mễ Trì - Mỹ Đình - Hà Nội (cạnh Trung tâm Hội nghị Quốc gia)
Tel: 043 732 0589 / Hotline: 0904 988 999

trương trình đón khách và cử hành hôn lễ

Đám cưới là một ngày lễ trọng đại của mỗi cô dâu chú rể, vì vậy nếu bạn muốn có một lễ cưới hoàn chỉnh thì trước hết bạn cần có một kịch bản hoàn chỉnh.

1. Trước giờ cử hành hôn lễ

Trước giờ cử hành hôn lễ là thời gian mà cô dâu chú rể cùng người thân trong gia đình đón khách, tuy nhiên thời gian này không nên kéo dài quá lâu nó mà chỉ nên diễn ra trong thời gian từ 30 phút đến 1 tiếng . Khi khách mời đã đến đông đủ thì cô dâu và chú rể phải bắt đầu bắt đầu triển khai chương trình tránh để khách mời chờ đợi quá lâu sẽ gây ra cảm giác khó chịu.

nha hang tiec cuoi

2. Kịch bản ở thời điểm đón khách

Sắp xếp chỗ ngồi cho khách trong tiệc cưới: dù bạn có tổ chức tại một nha hang tiec cuoi sang trọng thì khi khách đến dự tiệc bạn cần phải lưu ý về chỗ ngồi, những người khách mà quen biết nhau bạn nên sắp xếp chỗ ngồi cùng nhau để họ có thể vui vẻ nói chuyện. Tránh sắp xếp chỗ ngồi lộn xộn khách mời sẽ cảm thấy bất tiện khi phải ngồi với những người xa lạ. Nếu số lượng khách mời quá đông thì bạn nên nhờ những người thân giúp đỡ bạn trong việc đón khách và sắp xếp chỗ ngồi cho khách mời. Chiếu slide ảnh cưới hoặc video mà cô dâu chú rể đã quay trước ngày cưới để cho khách mời cùng xem và hiểu thêm về phong cách của đôi bạn trẻ.

nha hang tiec cuoi

3. Cử hành hôn lễ

Đây là phần quan trọng nhất trong lễ cưới, tùy theo kịch bản của cô dâu chú rể mà lễ cưới sẽ được diễn ra ngắn dài khác nhau. Dù lễ cưới có sang trọng hay đơn giản thế nào thì lễ cưới vẫn bao gồm các phần nghi lễ sau: Giới thiệu về cô dâu, chú rể và gia đình hai bên; sau đó sẽ dành một khoản thời gian dành cho cô dâu nói về câu chuyện tình yêu của hai bạn để khách mời sẽ có cơ hội giải đáp những thắc mắc của bản thân và đây cũng là phần giúp cho cô dâu, chú rể cũng như các vị khách mời được thư giãn và cũng còn làm cho khách mời hiểu thêm về cô dâu chú rể. Sau đó là hoàn thành các nghi thức trao nhẫn cắt bánh, rót rượu mời bố mẹ hai bên gia đình, uống rượu giao môi, mời rượu khách,…cuối cùng đó lời cảm ơn chân thành của cô dâu chú rể gửi đến khách mời đã đến tham dự bữa tiệc chung vui cùng cô dâu và chú rể.

NHÀ HÀNG HƯƠNG SEN - nha hang buffet hải sản cao cấp và tổ chức tiệc chuyên nghiệp
(nhà hàng tiệc cưới – Tiệc hội nghị  - Tiệc lưu động - buffet hai san)
Số: 269 Đỗ Đức Dục – Mễ Trì - Mỹ Đình - Hà Nội (cạnh Trung tâm Hội nghị Quốc gia)
Tel: 043 732 0589 / Hotline: 0904 988 999

Lưu ý vấn đề khách mời khi tham dự đám cưới

1. Quyết định nơi xem ngày

Thường khi tổ chức tiệc cưới là do bố mẹ của cô dâu và chú rể sẽ bàn bạc và quyết định ngày, giờ. Họ thường tìm đến các thầy xem tướng có tiếng để chọn được ngày lành tháng tốt. Nhà cô dâu và chú rể thường xem riêng sau đó mới thống nhất và bàn bạc lại với nhau rồi quyết định thời gian và lựa chọn nha hang tiec cuoi cho phù hợp nhất.

tiệc cưới trọn gói - Hương Sen

2. Những điều cần chú ý khi chọn ngày

Khi đi xem ngày thì thầy bói sẽ xem về độ tuổi và ngày sinh tháng sinh của cô dâu và chú rể. Mục đích của việc xem bói đó chính là tránh được những điều không may mắn trong tổ chức tiệc cưới và đặc biệt là cuộc sống lâu dài sau này của các cặp đôi uyên ương.
Đặc biệt là mỗi một vùng miền thì lại có sự khác nhau trong quá trình chọn ngày tổ chức đám cưới. Theo phong tục người Bắc họ sẽ tránh các ngày vào cuối tháng hoặc đầu tháng. Còn người miền Nam họ sẽ tránh tổ chức đám cưới vào các ngày rằm, mùng một vì đây là những ngày ăn chay nên họ sẽ không đến dự tiệc cưới.

đám cưới ngoài trời

3. Chọn ngày lành tháng tốt để đãi tiệc

Khi tổ chức đãi tiệc thì cô dâu, chú rể nào cũng đều muốn các vị khách mời có mặt đông đủ để chung vui cùng với mình. Vì vậy muốn tổ chức bữa tiệc có đông đủ khách mời bạn cần phải chọn thời gian và địa điểm đặt tiệc cưới hợp lý, bạn nên cân nhắc đến thời gian cuối tuần hoặc thời gian nghỉ rảnh rỗi của các vị khách mời. Thường thì thời gian thích hợp để tổ chức lễ cưới phù hợp nhất đó là ngày cuối tuần, đây là thời gian nghỉ ngơi thích hợp để tổ chức các buổi tiệc gặp mặt, liên hoan. Lúc này mọi người sẽ không phải lo lắng vội vàng với công việc trong ngày, không bị áp lực công việc đè nặng lên đầu. Vì vậy mà khách mời có thể vui vẻ thoải mái chung vui hết mình với cô dâu và chú rể, hoặc nếu bạn không chọn thời gian vào các ngày cuối tuần được thì bạn nên chọn thời gian tổ chức tiệc vào buổi tối vì buổi trưa thời gian của khách mời sẽ gấp gáp và còn không có thời gian để nghỉ ngơi sau giờ làm việc mệt mỏi.
***************
NHÀ HÀNG HƯƠNG SEN - nha hang buffet hải sản cao cấp và tổ chức tiệc chuyên nghiệp
(Nhà hàng tiệc cưới – Tiệc hội nghị - tiệc buffet  - Tiệc lưu động - buffet o dau ngon )
Số: 269 Đỗ Đức Dục – Mễ Trì - Mỹ Đình - Hà Nội (cạnh Trung tâm Hội nghị Quốc gia)
Tel: 043 732 0589 / Hotline: 0904 988 999

tổ chức tiệc cưới cho các cô dâu, chú rể bận rộn

Hiện nay cuộc sống bận rộn với áp lực công việc ngày càng lớn. Với áp lực công việc thường ngày cùng với việc chuẩn bị mọi việc cho tổ chức tiệc cưới của dâu và chú rể nên cô dâu và chú rể gặp không ít những khó khăn để sắp xếp mọi việc thật chu đáo giữ hai công việc cùng một lúc. Dưới đây là một số cách giúp cô dâu và chú rể lập ra các kế hoạch cưới có thể sắp xếp được công việc và tổ chức lễ cưới trở lên hoàn hảo hơn. 

1. Giữ sức
Với áp lực công việc thường ngày cộng với cả việc chuẩn bị mọi thứ cho tiệc cưới bạn sẽ không tránh khỏi những lo lắng và mệt mỏi. Vì vậy bạn cần phải lên kế hoạch và sắp xếp thời gian sao cho hợp lý để có thời gian nghỉ ngơi và chuẩn bị tâm lý thật tốt cho ngày lễ long trọng của bạn. 

2. Gặp sếp
Khi bạn đã quyết định tổ chức tiệc cưới thì bạn cần phải nói rõ ý định của mình cho sếp biết, bạn nên dự tính khoảng thời gian nghỉ để to chuc tiec cuoi là bao nhiêu? để sếp còn sắp lịch làm việc, khi đó bạn sẽ xin nghỉ dễ dàng hơn.
 
3. Tìm hiểu mọi nghi thức trước khi chuẩn bị lễ cưới
Việc đầu tiên bạn cần đó chính là phải tìm hiểu cách thức và chuẩn bị những thứ quan trọng, cần thiết cho đám cưới của bạn và mọi thứ cần phải phù hợp theo những phong tục tập quán nơi bạn ở. Điều này bạn có thể tìm hiểu qua bạn bè người thân, và bạn có thể lên mạng hoặc là gọi điện đến các nhà hàng đặt tiệc cưới để nhờ họ tư vấn giúp bạn. 

4. Tận dụng thời gian rảnh rỗi
Ngoài ra những lúc công việc nhà rỗi rảnh bạn có thể lên mạng tìm hiểu một số địa điểm tổ chức tiệc cưới, bạn cần phải xem các dịch vụ mà nhà hàng cung cấp và chất lượng của món ăn cũng như cách phục vụ như thế nào? hoặc trong lúc nghỉ ngơi ăn trưa nói chuyện với bạn bè đồng nghiệp trong công ty bạn có thể nhờ những người đã có kinh nghiệm giới thiệu và tìm hiểu thêm một số những nhà hàng tiệc cưới có thể đáng tin cậy, từ đó bạn có thể tốn ít thời gian hơn khi phải tìm hiểu kỹ lưỡng tất cả các nhà hàng có địa điểm thuận lợi.

***************
NHÀ HÀNG HƯƠNG SEN - nha hang buffet hải sản cao cấp và tổ chức tiệc chuyên nghiệp
(Tiệc cưới – Tiệc hội nghị  - Tiệc lưu động - tiệc buffet - buffet hai san )
Số: 269 Đỗ Đức Dục – Mễ Trì - Mỹ Đình - Hà Nội (cạnh Trung tâm Hội nghị Quốc gia)
Tel: 043 732 0589 / Hotline: 0904 988 999

tìm hiểu tiệc buffet

Hiện nay trên địa bàn buffet hà nội đã trở nên được ưa chuộng đối với người dân Việt Nam bởi sự mới mẻ và thuận tiện của nó. Loại tiệc này được gọi là tiệc đứng và được bắt nguồn từ các nước phương đông. Các món ăn trong bữa tiệc là các món ăn được lựa chọn tự do và khách mời tự phục vụ chính mình.

1. Phân loại tiệc buffet

Buffet bao gồm 3 kiểu tiệc chính:
- Tiệc buffet lưu động: loại tiệc này bạn sẽ không phải sử dụng bàn khi ăn tiệc mà bạn chỉ cần chuẩn bị mấy chiếc ghế để khi nào mọi người mỏi chân ngồi có thể ngồi. Và điều đặc biệt ở đây thực khách sẽ tự chọn đồ ăn và dụng cụ ăn của mình
- Tiệc cocktail buffet: đây là loại tiệc nhẹ, loại tiệc này thường hay gặp trong các buổi tiệc mang tính chất ngoại giao. Đồ ăn sẽ được chuẩn bị sẵn trên bàn và thực khách sẽ dùng trực tiếp tay để ăn và chỉ cần chuẩn bị một ít giấy ăn trên bàn để đảm bảo vệ sinh.
- Tiệc buffet lớn: tiệc này được tổ chức với quy mô lớn, các món ăn được chuẩn bị kỹ lưỡng, thực đơn buffet hai san phong phú và được sử dụng phổ biến rộng rãi. Khách mời trong bữa tiệc sẽ được phục vụ đồ ăn và đồ uống tại bàn.

buffet hai san

2. Ý nghĩa và cách thức thực hiện

Khi tổ chức tiệc dù là truyền thống hay hiện đại thì đều có ý nghĩa để hội ngộ, chung vui cùng nhau. Tuy nhiên ở trong tiệc buffet thực khách có thể thoải mái thưởng thức đồ ăn, nước uống mà không phải để ý thời gian như các bữa tiệc truyền thống.
Thực đơn buffet được sắp xếp một cách có khoa học, những món ăn giống nhau được sắp xếp ở vị trí sát nhau để cho thực khách dễ dàng chọn lựa được những món ăn hợp với phong cách của mình.
Các dụng cụ phục vụ cho các món ăn buffet được chuẩn bị chu đáo và sắp xếp ở vị trí thuận lợi để khách có thể tự lấy và tự chọn các món ăn cho mình. Thực khách có thể thoải mái đi lại các quầy đồ để chọn và tìm kiếm những đồ ăn mình thích.

buffet hai san

Ngoài việc ăn uống, nói chuyện thì bạn có thể tổ chức các chương trình vui chơi giải giải trí để cho bữa tiệc trở lên ấn tượng và hấp dẫn hơn.
***************
nha hang tiec cuoi hương sen - nha hang buffet hà nội - buffet hải sản cao cấp và tổ chức tiệc chuyên nghiệp
(Nhà hàng tiệc cưới – Tiệc hội nghị  - Tiệc buffet trưa )
Số: 269 Đỗ Đức Dục – Mễ Trì - Mỹ Đình - Hà Nội (cạnh Trung tâm Hội nghị Quốc gia)
Tel: 043 732 0589 / Hotline: 0904 988 999

hà hàng tiệc cưới Hương Sen – Sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn trẻ

Đám cưới là một ngày lễ thiêng liêng và long trọng nhất của mỗi cô dâu chú rể. Vì vậy việc chuẩn bị cho việc tìm nha hang tiec cuoi hoàn hảo sẽ trở thành nỗi lo lắng của mọi cô dâu chú rể. Chính vì những nỗi lo lắng, băn khoăn của các cô dâu chú rể mà nhà hàng đã tìm ra những giải pháp tốt nhất giúp cô dâu chú rể gạt bỏ được những điều đó.

1. Dịch vụ chu đáo của nhà hàng

Điểm khác biệt của nhà hàng đó chính là các dịch vụ mà nhà hàng cung cấp đều được chuẩn bị chu đáo kỹ lưỡng và rất chuyên nghiệp. Nhà hàng cung cấp đầy đủ các dịch vụ theo yêu cầu của khách hàng với quy mô và cơ cấu rộng lớn đem đến cho khách hàng những sự phục vụ tận tình và chu đáo nhất. Những dịch vụ đám cưới mà nhà hàng cung cấp sẽ đem đến cho khách hàng một đám cưới hoàn hảo.

nha hang tiec cuoi

2. Quá trình nâng cấp của nhà hàng

Nhà hàng đã không ngừng cải tiến cơ sở vật chất, nâng cấp cơ cấu hạ tầng để mang lại cho khách hàng sự hài lòng và phù hợp nhất. Nhà hàng đã không ngừng giới thiệu và ra mắt khách hàng những dịch vụ chất lượng và đáng tin cậy sẽ đem đến cho bạn một lễ cưới sang trọng, lịch sự và đầy ấn tượng. 

3. Lợi thế của nhà hàng
Nhà hàng sở hữu một không gian sang trọng rộng lớn, đây chính là một địa điểm tổ chức tiệc cưới lý tưởng cho các cặp đôi uyên ương. Với không khí trong lành sảng khoái, cách trang trí hài hòa lịch sự mang phong cách Châu Âu cổ điển nhưng lại mang đậm nét Việt, phù hợp với mọi phong cách của các cô dâu chú rể.
Hương Sen cung cấp những dịch vụ chất lượng và hoàn hảo nhất, với sự chuẩn bị chu đáo cẩn thận cùng với ý tưởng sáng tạo, chi phí hợp lý. Nhà hàng sẽ đem đến cho bạn những điều ấn tượng và bất ngờ nhất trong địa điểm tổ chức tiệc cưới của bạn.

nha hang tiec cuoi

4. Sự phục vụ chuyên nghiệp
Đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp, xử lý tình huống nhanh và khéo léo cùng với cách phục vụ tận tình chu đáo luôn mang lại cho khách hàng sự hài lòng và thoải mái nhất. Không chỉ có vậy mà nhà hàng còn có trang thiết bị đầy đủ tiện nghi đáp ứng được mọi yêu cầu của khách hàng.

***************
NHÀ HÀNG HƯƠNG SEN - nha hang buffet hải sản cao cấp và tổ chức tiệc chuyên nghiệp
(Tiệc cưới – Tiệc hội nghị  - Tiệc lưu động - tiệc buffet - buffet o dau ngon)
Số: 269 Đỗ Đức Dục – Mễ Trì - Mỹ Đình - Hà Nội (cạnh Trung tâm Hội nghị Quốc gia)
Tel: 043 732 0589 / Hotline: 0904 988 999

Những kinh nghiệm để tổ chức một tiệc cưới hoàn hảo

Điều quan trọng nhất của một đám cưới đó chính là tiệc cưới, việc này mất rất nhiều thời gian và tiêu tốn ít chi phí. Vì vậy bạn cần phải lựa chọn và cân nhắc kỹ trước khi quyết định. Dưới đây là một số kinh nghiệm giúp bạn tổ chức một bữa tiệc trở lên hoàn hảo hơn.
  
1. Chọn địa điểm và nhà hàng đặt tiệc
Nếu bạn muốn nơi tổ chức tiệc cưới tại các nhà hàng hay khách sạn thì việc đầu tiên bạn cần phải chú ý đó là địa điểm sao cho thật thuận lợi cho việc đi lại của hai bên gia đình. Để lựa chọn địa điểm dat tiec cuoi phù hợp thì bạn cần phải nắm được danh sách khách mời và ngân sách để chi trả cho việc đặt tiệc.


 2. Đặt in thiệp cưới ghi ngày giờ tiệc cưới

Khi đã chọn được nha hang tiec cuoi phù hợp thì cô dâu và chú rể nên tìm kiếm những mẫu thiệp cưới ghi rõ ngày giờ cụ thể để thông báo cho khách mời. Và nếu chu đáo hơn bạn có thể vẽ sơ đồ đằng sau thiệp cưới để cho khách dễ dàng tìm được nơi đặt tiệc.

3. Chọn thực đơn cho tiệc cưới

Trong tổ chức tiệc thì việc chọn thực đơn là việc rất quan trọng, nó là điều quyết định nhất đến sự thành công của bữa tiệc, mỗi nhà hàng đều có những danh sách những món ăn thông thường hay có trong các bữa tiệc, cô dâu và chú rể nên tham khảo và cần có dự kết hợp sao cho thật khéo léo để cho phù hợp với khẩu vị phần đông khách mời đến dự. Và khi chọn thực đơn bạn cần phải chú ý đến thời tiết, và chọn những món ăn có cách chế biến khác nhau để cho khách mời sẽ không cảm thấy chán.
  
4. Chăm chút các chi tiết trang trí trong tiệc cưới
Bạn không nên quá phụ thuộc vào nhà hàng tiệc cưới. Vì những thứ như bánh cưới, phông cưới, hoa trang trí của nhà hàng,… thì đó là cái mô hình đã có sẵn vì vậy bạn nên có những ý tưởng và nêu ý kiến để thay đổi mọi thứ theo phong cách của bạn để làm cho đám cưới của bạn trở lên đặc sắc và ấn tượng hơn.

5. Chọn MC cho đám cưới
1 điều hết sức quan trọng để làm cho không khí bữa tiệc trở lên vui nhộn hơn đó chính là người dẫn chương trình trong đám cưới. Bạn nên chọn những người chuyên nghiệp dẫn chương trình, vì họ sẽ luôn biết cách điều chỉnh bữa tiệc theo một chiều hướng vui nhộn kể cả khi có những sự cố bất ngờ.



NHÀ HÀNG HƯƠNG SEN - Nhà hàng Buffet hải sản cao cấp và tổ chức tiệc chuyên nghiệp
(Tiệc cưới – Tiệc hội nghị  - Tiệc lưu động - buffet hà nội )
Số: 269 Đỗ Đức Dục – Mễ Trì - Mỹ Đình - Hà Nội (cạnh Trung tâm Hội nghị Quốc gia - địa điểm ăn buffet o dau ngon )
Tel: 043 732 0589 / Hotline: 0904 988 999


Bí quyết giúp cho đám cưới của bạn thật ấn tượng

1. lên kế hoạch

 Muốn mọi thứ trong bữa tiệc diễn ra thật suôn sẻ thì điều cần thiết đầu tiên bạn phải làm đó chính là lên một kế hoạch chi tiết cho tiệc cưới của mình. Bạn cần phải đưa ra những dự định và mong muốn của mình về thời gian, cách tổ chức, hình thức, số lượng khách mời,… Sau đó bạn phải sắp xếp chúng theo một trình tự lần lượt phù hợp với thời gian và ngân sách của bạn.

2. Chọn địa điểm tổ chức lễ cưới

Để chọn được địa điểm tổ chức đám cưới phù hợp với bạn nhất, bạn cần phải để ý đến số lượng khách mời và ngân sách của bạn. Khi đã xác định được hai điều này thì bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm được một nơi đặt tiệc phù hợp. Bạn nên tham khảo và hỏi ý kiến của người thân hoặc bạn bè có kinh nghiệm trong việc chọn nhà hàng tiệc cưới. Việc tìm kiếm nơi tổ chức tiệc cưới bạn nên chuẩn bị sớm hơn trước đó mấy tháng vì để tránh trường hợp sẽ bị hết chỗ.
  
4. Đặt thiệp cưới
Khi đặt thiệp cưới bạn cần chú ý đến thông tin ghi trên thiệp cưới thật đầy đủ rõ ràng, nếu nhà hàng tiệc cưới có vị trí khó tìm thì bạn nên in sơ đồ đằng sau thiệp cưới để cho khách mời dễ dàng tìm kiếm địa điểm nơi bạn đặt tiệc.


3. Chọn phong cách chủ đạo cho tiệc cưới
Phong cách chủ đạo cho ngày cưới nó thể hiện được cá tính và phong cách của cô dâu chú rể và khi lựa chọn thì bạn cần phải chú ý sao cho nó phù hợp với váy cưới và hoa cưới.
Điều quan trọng nhất về phong cách của bữa tiệc đó chính là bạn phải chọn được gam màu chủ đạo cho bữa tiệc. Rồi sau đó bạn hãy thiết kế những vật dụng trang trí khác trong bữa tiệc như là : phông nền, hoa trang trí, khăn trải bàn….
5. Đặt hoa và bánh cưới
Hoa cưới có tác dụng làm cho cô dâu trở lên lộng lẫy và tự tin hơn trong bữa tiệc, còn hoa cưới có tác dụng làm cho không gian tiệc cưới thêm sang trọng, ấn tượng hơn. Vì vậy trước khi lựa chọn hoa cưới và bánh cưới bạn cần phải lựa chọn cách trang trí và màu sắc sao cho phù hợp với phong cách của bữa tiệc. Để làm cho bữa tiệc trở lên đặc sắc hơn.
***************
NHÀ HÀNG HƯƠNG SEN - buffet hà nội hải sản cao cấp và tổ chức tiệc chuyên nghiệp

(Tiệc cưới – Tiệc hội nghị  - tiệc buffet ngon )
Số: 269 Đỗ Đức Dục – Mễ Trì - Mỹ Đình - Hà Nội (cạnh Trung tâm Hội nghị Quốc gia)
Tel: 043 732 0589 / Hotline: 0904 988 999


10 khách sạn kỳ lạ nhất trên thế giới

Hình băng tuyết, có phòng ngủ trên cây hay thậm chí hình bong bóng là những ý tưởng khách sạn độc đáo nhất trên thế giới.

1. Hotel de Glace – Khách sạn băng tuyết, Canada


10 khách sạn kỳ lạ nhất trên thế giới

Khách sạn được xây dựng theo phong cách Eskimo ở thành phố Québec, Canada này được làm hoàn toàn từ băng tuyết. Ngay cả khung cửa những chiếc giường cũng mang lại cho bạn cảm giác lạnh tê tái. Trần và nội thất của khách sạn được đúc từ 500 tấn băng và 15.000 tấn tuyết được chạm khắc tinh vi.

2. Treehotel - Khách sạn cây, Thụy Điển

10 khách sạn kỳ lạ nhất trên thế giới

Treehotel là hiện thân cho sức sáng tạo không giới hạn của những kiến trúc sư hàng đầu Thụy Điển. Khách sạn có một dãy phòng kiểu tổ chim, một dãy phòng kiểu kiến trúc lạ mắt, và một dãy phòng khối vuông, có các bức tường được làm bằng kính phản chiếu hình ảnh cây cối xung quanh.

Khách lên phòng qua những đường dây nối nhau hoặc cầu thang điện. Vào mùa đông, bạn có thể chơi trượt tuyết với những chú chó Eskimo, và khi mùa hè đến, bạn sẽ thỏa sức vẫy vùng sông nước với hoạt động câu cá và đi thuyền kayak.

3. Giraffe Manor – Khách sạn hươu cao cổ, Kenya

10 khách sạn kỳ lạ nhất trên thế giới

Ở khách sạn này, du khách khó có thể từ chối những chú hươu cao cổ dễ thương lảng vảng bên cửa sổ chỉ đợi bạn dùng xong bữa mà thò chiếc cổ dài vào và dọn sạch những gì còn lại trên bàn ăn, rồi thủng thẳng bước đi.

Những chú hươu cao cổ thân thiện khiến khách sạn Đông Phi được xây dựng vào những năm 30 này trở thành một chốn hoài hương, hoài cổ, siêu thực độc nhất. Bạn có thể chiêm ngưỡng các loài động vật safari khác ngoài hươu cao cổ tụ tập đông đủ ở trên mảnh đất rộng 140 mẫu này.

4. Capsule Hotel, Hà Lan

10 khách sạn kỳ lạ nhất trên thế giới

Những “buồng du hành” màu cam kỳ lạ này gợi nhớ đến bộ phim The Life Aquatic do Wes Anderson đạo diễn. Đây thực chất đã từng là buồng cứu hộ cho những người đầu cơ dầu vào những năm 1970.

Họa sĩ Denis Oudendijk nảy ra ý tưởng biến căn buồng này thành khách sạn trôi nổi trong một dự án nghệ thuật. Được neo ở thành phố Hague, những chiếc buồng cứu hộ rộng 4,25m vẫn giữ nguyên đặc điểm ban đầu, ngoại trừ có thêm ổ khóa và một toilet bên trong.

5. CasAnus, Bỉ

10 khách sạn kỳ lạ nhất trên thế giới

Kiến trúc khách sạn lạ lùng này nằm cuộn trên một cánh đồng xa xôi ở nước Bỉ. Tuy có vẻ ngoài giống một khúc ruột xấu xỉ của người, nhưng bạn có thể tận hưởng không gian tiện nghi bên trong với một chiếc giường đôi, hệ thống điện và sưởi ấm, cùng một phòng tắm có nóng lạnh.

Joep Van Lieshout, họa sĩ đồng thời cũng là nhà sáng tạo lên CasAnus, tự nhận xét đứa con tinh thần của mình là một công trình vẫn còn dang dở có diện mạo xù xì, bừa bộn, không hài hòa, cân xứng, và không khác gì một khúc ruột.

6. Palacio De Sal, Bolivia

10 khách sạn kỳ lạ nhất trên thế giới

Từ tường, sàn nhà, cho đến nội thất của Palacio De Sal được làm hoàn toàn từ muối nguyên chất.

Những túp lều có màu phấn trắng hòa quyện vào phong cảnh hoang vắng của cánh đồng muối Great Salar de Uyuni trải dài vô tận, mất hút trong màu lãng quên của sắc muối trắng bạt ngàn tỏa ra từ mọi phía mang đến cho du khách một cảnh tượng vô cùng ngoạn mục.

7. The Balancing Barn, Anh

10 khách sạn kỳ lạ nhất trên thế giới

Ngự trên một ngọn đồi xinh đẹp ở vùng Suffolk, Anh, du khách có thể phóng tầm mắt qua những ô cửa sổ được đóng khung bằng gạch kim loại - Balancing Barn là hiện thân của thuyết “Kiến trúc hạnh phúc” của triết gia Alain de Boton.

Nằm bấp bênh nhưng vẫn giữ được phong thái yên bình bên cạnh của một khu bảo tồn thiên nhiên, khách sạn chứa được 8 người này đã đạt được một loạt các giải thưởng du lịch và thiết kế.

8. Dog Bark Park Inn – Idaho, Mỹ

10 khách sạn kỳ lạ nhất trên thế giới

Cao 9m và được đặt tên là “Sweet Willy”, chú chó săn dễ thương này đứng nghiêm trang trên đồng cỏ vùng Idaho. Trong bụng của Sweet Willy là cả một thế giới thần kỳ của 26 chú chó tượng khắc và những chiếc bánh quy hình chú cún đáng yêu.

9. Propeller Island City Lodge, Berlin, Đức

10 khách sạn kỳ lạ nhất trên thế giới

Nếu muốn tìm hiểu về những tập quán lập dị xưa cũ của Berlin, Propeller Island City Lodge sẽ là điềm đến lí tưởng của bạn. Có thể giải thích tại sao từ “hotel” - “khách sạn” không có trong cái tên của Propeller Island City Lodge, bởi việc ngủ lại một đêm tại đây tựa như ngủ lại trong một tòa các tác phẩm nghệ thuật.

Mỗi phòng của khách sạn được bố trí một chủ đề ngoại cảnh độc nhất, lấy ý tưởng từ họa sĩ người Đức Lars Stroschen. Trong loạt phòng sáng tạo vô hạn, có một căn phòng kiểu ngục thất chứa những chiếc quan tài là giường ngủ, và một căn phòng có nội thất treo lộn ngược từ trần nhà.

10. Bubble Tree Hotel – Khách sạn bong bóng, Pháp

10 khách sạn kỳ lạ nhất trên thế giới

Được tạo ra bởi nhà thiết kế Stéphane Dumas, căn phòng siêu thực trong suốt như thế này đã có mặt ở khắp nước Pháp, rải rác trên 8 địa điểm thiên nhiên khác nhau. Bạn có thể điều chỉnh kích thước và độ riêng tư của căn phòng theo ý muốn.

Bộ lọc được lắp đặt giúp bạn bảo vệ mình khỏi những nhân tố bên ngoài như côn trùng, hơi ẩm, và tia cực tím.



 Liên Kết Thông Tin :khach san tran thai tong| khach san gia re tai ha noi| khach san tai ha noi| khach san uy tin tai ha noi| khach san tai cau giay

Không tổ chức đám cưới nếu không có… chó

Hầu hết các cô dâu đều muốn mình là tâm điểm trong lễ cưới nhưng với Louise (Anh), cô muốn nhân vật trung tâm trong đám cưới của mình là bốn con chó cưng .

Cô gái 33 tuổi này đã quyết định 4 thú cưng thuộc giống chó Yorkshire là “người chứng giám” trong đám cưới của cô với Daniel Hill, 31 tuổi.

Điều này cũng dễ hiểu bởi Louise là chủ của một công ty chăm sóc chó. Bốn thú cưng Lola (9 tuổi), Lulu (6 tuổi), Lolly và Larry (4 tuổi) được cô chủ chi một khoản trị giá gần 8.000 bảng (hơn 240 triệu VNĐ) cho lễ phục, thức ăn và đồ uống riêng trong tiệc cưới.





Chú chó Larry còn mặc "lễ phục phù rể" với comple cùng một cái nơ màu tím. Trong khi đó, Lulu, Lolly và "trưởng phù dâu" Lola mặc váy phù dâu màu xanh lá cây. Không chỉ có trang phục riêng, bốn nhân vật đặc biệt này còn được hộ tống lên sân khấu tổ chức tiệc cưới với lối đi riêng.

Louise cho biết: "Đối với tôi, điều quan trọng là những con chó đã chứng kiến ngày trọng đại của mình với tất cả mọi thứ theo đúng nghi lễ. Hai vú em của chúng đã bay từ Tây Ban Nha và giúp chúng mua vui vì đám cưới có thể có một chút nhàm chán. Tôi không muốn những con chó ngồi xung quanh không có gì để làm”.



Trong hoạt động bên lề của đám cưới, 4 thú cưng cũng tham gia hoạt động chèo thuyền và có thuyền riêng. Người pha chế đã được trả tiền thêm để làm kem riêng cho 4 vị khách mời này.

Trước đó, Louise đã định thuê một căn biệt thự ở Tuscany cho đám cưới của mình nhưng cuối cùng cô chọn Woodhall Manor ở Suffolk (phía đông Anglia, Anh) và chi 130.000 bảng (gần 4 tỷ VNĐ) cho đám cưới.



Cô nói: "Những con chó chắc chắn là yếu tố quyết định cho các địa điểm. Chúng luôn luôn đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của tôi. Tôi sẽ không kết hôn ở bất cứ nơi nào không chấp nhận chúng".

Vào tháng 4/2011, Louise bỏ ra khoản tiền khổng lồ trị giá 20.000 bảng (khoảng 600 triệu VNĐ) cho "đám cưới" của Lola với Mugly - chú chó mang danh hiệu xấu nhất thế giới.

********
Nhà hàng tiệc cưới Hương Sen - nha hang buffet hải sản cao cấp và tổ chức tiệc chuyên nghiệp
(cuoi tron goi – Tiệc hội nghị - Tiệc lưu động)
Số: 269 Đỗ Đức Dục – Mễ Trì - Mỹ Đình - Hà Nội (cạnh Trung tâm Hội nghị Quốc gia)
Tel: 043 732 0589 / Hotline: 0904 988 999

chiến lược kinh doanh nhà hàng tiệc cưới

Nhà hàng tiệc cưới  là một trong những loại hình kinh doanh thử thách nhất để bắt đầu. Nó đòi hỏi sự tận tâm và khả năng nắm bắt chi tiết. Từng bước hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn quản lý cả quá trình để bắt đầu kinh doanh nhà hàng, từ việc lựa chọn ý tưởng tới việc tìm địa điểm và nhân viên.


Xu hướng ăn uống tổ chức tiệc cưới ở nhà hàng ngày càng gia tăng ở bất kì quốc gia nào. Chỉ tính riêng ở Mỹ, người ta dự đoán vào khoảng năm 2010, ngành công nghiệp nhà hàng tiệc cưới sẽ đạt doanh thu khoảng 577 tỉ USD/năm. Với tốc độ phát triển như ngày nay, Việt Nam cũng sẽ không tránh khỏi xu thế đó.
Mặc dù tương lai kinh doanh nhà hàng tiệc cưới có vẻ tươi sáng nhưng không có gì đảm bảo ai cũng có thể thành công trong ngành này. Thậm chí những người kinh doanh thành công nhất cũng cho rằng đó không phải là ngành “kiếm tiền nhanh chóng”. Nó giống với một ngành “làm việc chăm chỉ và tìm kế sinh nhai” hơn.
Một thực tế hiển nhiên là có rất nhiều nhà hàng tiệc cưới bị thua lỗ trong năm đầu kinh doanh mà nguyên nhân chủ yếu là thiếu hoạch định. Điều này có nghĩa kinh doanh nhà hàng là một nghề phức tạp? Không hẳn như vậy, thực tế, bạn càng tổ chức hợp lý, cơ hội thành công càng cao. Robert Owens, chủ của nhà hàng kinh doanh đồ biển RV tại Bắc Carolina cho biết “Kinh doanh nhà hàng tiệc cưới là ngành kinh doanh đơn giản mà con người làm cho nó phức tạp lên”. Công thức thành công của ông là đồ ăn chất lượng và phục vụ tốt-phương pháp rất có hiệu quả đối với ông trong gần một phần tư thế kỷ qua.
Dù ước mơ của bạn là mở một nhà hàng ăn tối truyền thống, hiệu bánh pizza kiểu New York, buffet Trung Quốc hay tiệm cà phê, bạn cũng có thể áp dụng từng bước dưới đây:

Thị trường mục tiêu
Không có một nhà hàng tiệc cưới nào đủ sức hấp dẫn với tất cả mọi người. Đó là một thực tế mà nhiều người mới bước vào kinh doanh khó chấp nhận. Vì thế, hãy chỉ nhắm vào 5 hay 10% thị trường và phục vụ tốt, thế là bạn đã thành công.
Bạn có thể phân đoạn thị trường theo khu vực địa lý, theo thu nhập, sở thích hay nhà hàng đặc thù (nhà hàng tiệc cưới phật giáo , nhà hàng tiệc cưới phong cách châu âu…). Tuỳ từng cách phân đoạn, bạn tìm hiểu đặc điểm của từng đối tượng để có cách thức kinh doanh phù hợp.
Lựa chọn địa điểm
Tuỳ thuộc vào số tiền bạn có thể đầu tư vào việc mở nhà hàng và loại hình nhà hàng tiệc cưới mà bạn lựa chọn để có hướng tìm địa điểm phù hợp.
Không phải hầu hết các nhà hàng đều cần gần nơi đông dân cư, tuy nhiên đối với những nhà hàng tiệc cưới phụ thuộc vào đặc điểm này, cần lưu ý một số điểm khi lựa chọn nơi kinh doanh:
- Lượng khách hàng dự kiến. Địa điểm nhà hàng tiệc cưới ảnh hưởng như thế nào tới khối lượng bán của bạn?
- Giao thông. Xem xét lưu lượng người đi bộ và đi xe. Khu vực có thể lưu thông được bao nhiêu lượt xe để phục vụ cưới hỏi và tổ chức sự kiện, đảm bảo thỏa mãn hết nhu cầu của khách hàng,
- Nhân khẩu học. Những người sống và làm việc gần địa điểm đó có phù hợp với khách hàng mục tiêu của bạn không?
- Khả năng thanh toán tiền thuê địa điểm. Nếu bạn đã tính toán lỗ lãi trong năm đầu kinh doanh, bạn sẽ biết con số gần chính xác doanh thu bạn sẽ đạt được là bao nhiêu và dùng con số này để quyết định nên thuê địa điểm với mức bao nhiêu thì vừa.
- Thuận lợi dừng đỗ xe. Địa điểm phải đảm bảo có chỗ để xe cho khách và dễ dừng đỗ.
- Gần các cửa hàng khác. Những cửa hàng gần kề có thể ảnh hưởng tới doanh số của bạn, sự có mặt của họ tác động bất lợi hay có lợi?
- Lịch sử của địa điểm. Tìm hiểu lịch sử trước khi quyết định thuê hay không. Ai là người thuê trước đó và tại sao họ lại không thuê nữa?
- Phát triển trong tương lai. Tìm hiểu chiến lược quy hoạch của địa phương để biết trước liệu có sự thay đổi nào liên quan đến địa điểm bạn định thuê hay không?
- Các điều khoản thuê. Tìm hiểu kỹ hợp đồng thuê để có những thoả thuận hợp lý nhất.
Bố trí, sắp đặt
Sắp đặt và thiết kế là những yếu tố quan trọng góp phần vào sự thành công của nhà hàng. Bạn cần thiết kế hợp lý cho khu chế biến, khu bếp, khu trữ hàng, khu văn phòng và khu dành cho khách. Thông thường, khu dành cho khách ăn chiếm từ 40-60% diện tích nhà hàng, 30% dành cho khu chế biến và nấu nướng, phần còn lại là khu trữ hàng và khu văn phòng.
- Khu dành cho khách: đây là khu giúp bạn kiếm tiền, chính vì thế đừng cắt xén nó khi thiết kế. Hãy dành thời gian thăm càng nhiều nhà hàng càng tốt để phân tích cách bài trí của những nhà hàng đó. Hãy quan sát thái độ của những khách hàng tới ăn, họ phản ứng ra sao với những cách bài trí đó? Chúng tiện lợi hay không? Phân tích những cái hay và dở để rút kinh nghiệm.
Cách thiết kế khu dành cho khách phụ thuộc vào quan niệm của bạn. Thống kê cho thấy 40 đến 50% khách hàng tới theo đôi, 30% đi một mình hoặc nhóm 3 người, 20% đi theo nhóm từ 4 người trở lên. Để đáp ứng từng nhóm khách khác nhau, hãy dùng bàn cho 2 người và dùng loại có thể di chuyển để lắp ghép thành bàn rộng hơn. Cách này giúp bạn linh hoạt hơn trong việc phục vụ từng nhóm khách hàng khác nhau.
- Khu chế biến. Các khu chế biến trong nhà hàng thường rơi vào tình trạng thiết kế không hiệu quả. Hãy nắm rõ thực đơn trong đầu để xác định từng yếu tố trong khu vực chế biến. Bạn cũng cần khu vực dành cho việc nhận, cất giữ nguyên liệu, sơ chế, nấu, rửa chén bát, khu đựng rác, thuận lợi cho nhân viên và khu dành cho văn phòng.
Hãy sắp xếp khu chế biến thức ăn sao cho chỉ cách khu nấu nướng vài bước chân. Cách thiết kế của bạn cũng nên cho phép hai đầu bếp hoặc nhiều hơn cùng làm khi có nhiều khách.
Lên thực đơn
Thực đơn là danh sách các món ăn hay đồ uống mà nhà hàng của bạn hiện có, được đưa ra để khách hàng lựa chọn. Khi lên thực đơn, bạn cần lưu ý đến trẻ em nếu khách hàng mục tiêu của bạn bao gồm cả đối tượng này, ví dụ như thiết kế một số món với khẩu phần nhỏ hơn để hấp dẫn các em nhỏ.
Thực đơn có xu hướng ngày càng dài và điều này chỉ khiến cho khách hàng thêm rối trí. Hãy sắp xếp các món theo mục, cố gắng cung cấp cho khách hàng nhiều sự lựa chọn nhất nhưng với thực đơn ngắn gọn nhất.
Những quy định về an toàn thực phẩm
An toàn thực phẩm cần được đặt lên hàng đầu khi bạn dấn thân vào việc kinh doanh nhà hàng. Bạn cần tìm hiểu về những quy định an toàn thực phẩm mà các nhà chức trách đã đưa ra để thực hiện cho đúng. Uy tín của nhà hàng sẽ rất khó lấy lại nếu bạn để khách hàng của mình bị ngộ độc, ngoài ra bạn còn phải trả chi phí điều trị không nhỏ cho khách hàng.
Tuyển nhân viên
Bước đầu tiên trong chương trình tuyển dụng nhân viên là quyết định chính xác bạn muốn nhân viên làm gì. Bảng mô tả công việc không nhất thiết phải quy mô như của các công ty lớn, điều quan trọng là nó phải liệt kê được trách nhiệm và phận sự của từng công việc.
Tiếp theo bạn cần lập bảng quy định mức lương. Để đạt hiệu quả tối ưu, bạn nên nghiên cứu mức lương chung trong ngành, sau đó đặt ra mức lương tối đa và tối thiểu đối với từng vị trí để việc trả lương dựa vào năng lực được linh hoạt hơn.
Có một số vị trí đặc biệt bạn cần lưu tâm:
- Người quản lý: Vị trí quan trọng nhất trong hầu hết các nhà hàng là người quản lý. Tốt nhất là người đó phải đã từng quản lý một hay nhiều nhà hàng và có mối quan hệ với các nhà cung cấp thực phẩm. Chắc chắn bạn cũng muốn có được một người quản lý có kỹ năng và khả năng giám sát nhân viên đồng thời vẫn làm toát lên phong cách và cá tính của nhà hàng. Để có được người quản lý như thế bạn cần phải trả mức lương tương xứng và nên tuyển trước khi mở cửa hàng ít nhất 1 tháng để họ có thể tư vấn cho bạn.
- Bếp trưởng và đầu bếp: khi mới bắt đầu bạn có thể cần 3 đầu bếp, 2 người làm toàn thời gian và 1-bán thời gian, giờ làm việc từ 10 h sáng đến 4 h chiều hoặc từ 4 h chiều tới lúc đóng cửa. Người làm bán thời gian được bố trí vào những giờ cao điểm, cuối tuần hoặc ngày lễ.
- Người phục vụ: họ là những người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng của bạn, vì thế họ cần phải tạo ra ấn tượng dễ chịu và có thể làm việc tốt dưới áp lực lớn, cùng lúc phục vụ nhiều bàn mà vẫn giữ được vẻ tươi tỉnh.
Đối với bất kì nhân viên nào bạn cũng nên cho họ biết triết lý của nhà hàng cũng như hình ảnh mà bạn muốn xây dựng để cùng nhau phấn đấu.
Chiến lược marketing và quảng bá
Bất cứ công ty nào cũng cần có một kế hoạch marketing và loại hình kinh doanh nhà hàng tiệc cưới không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên dù áp dụng chiến lược marketing nào đi chăng nữa bạn cũng không nên bỏ qua phương pháp marketing truyền miệng bởi theo nghiên cứu, đây là phương pháp quảng cáo tốt nhất đối với ngành kinh doanh thực phẩm.
Khi khai trương nhà hàng bạn có thể gửi giấy mời dùng bữa miễn phí tới những nhân vật tiêu biểu trong tập khách hàng mà bạn nhắm tới. Đăng kí tên trên danh sách các địa chỉ ẩm thực, sách hướng dẫn du lịch, quảng cáo trên các phương tiện thông tin hoặc giới thiệu cách chế biến một vài món ăn đặc trưng của nhà hàng trên tạp chí...

Nhà hàng tiệc cưới Hương Sen - Nhà hàng Buffet hải sản cao cấp và tổ chức tiệc chuyên nghiệp
(cuoi tron goi – Tiệc hội nghị  - Tiệc lưu động)
Số: 269 Đỗ Đức Dục – Mễ Trì - Mỹ Đình - Hà Nội (cạnh Trung tâm Hội nghị Quốc gia)
Tel: 043 732 0589 / Hotline: 0904 988 999



Các Bạn Trẻ Cần Ăn Tiệc Buffet

Nhà hàng Hương Sen là nhà hàng buffet hải sản cao cấp hàng ngày: buffet trưa và buffet tối. Hình thức buffet Hà Nội đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích.

Tiệc buffet nghĩa là gì là gì?

Trong thời gian gần đây,loại hình tiệc buffet (tiệc đứng) đã và đang được ảnh hưởng từ phương Tây, được rất nhiều người hưởng ứng nhiệt tình, trong đó có giới trẻ. Đây là hình thức tiệc khác với nước ta, ở đây mọi người có thể trò chuyện, giao lưu với nhau một cách tự do và thoải mái nhất..

buffet hà nội

Văn hóa ăn tiệc buffet – Điều teen cần biết

Khi đến thưởng thức tiệc buffet trưa, quý khách sẽ không phải lo đến vấn đề số lượng đồ ăn có đủ không khí mình không nhanh chân đi lấy đồ ăn, bởi nhà hàng nào cũng vậy, họ sẽ tính toán dựa trên số lượng người đến ăn và đi khảo sát thường xuyên họ sẽ có khoảng thời gian nhất định để ra tiếp đồ ăn. Vì thế, bạn cần phải là một người văn minh khi đi ăn tiệc buffet, hãy từ từ đi lấy đồ ăn, đừng chen lấn xô đẩy dù món ăn có ngon đến thế nào đi nữa.



Điều đặc biệt của loại hình tiệc buffet này là mọi người sẽ tự phục vụ cho mình, hãy ra chỗ để đĩa, dao dĩa để lấy rồi sau đó đi lấy đồ ăn. Bạn hãy chú ý là không nên lấy quá nhiều vào trong đĩa của mình về bàn, như vậy bạn sẽ để lại ấn tượng xấu với mọi người xung quanh và những người tiếp theo sẽ không kịp lấy món đó.
Ngoài ra, có rất nhiều trường hợp lấy rất nhiều đồ ăn mà không ăn hết để phí phạm, đó là điều kiêng kị với tiệc buffet, một vài nhà hàng có thể sẽ thu thêm phí cho vấn đề này, chính vì thế hãy là người ăn thông minh hơn nha.

Những điều “kiêng kị” khi đi ăn buffet

Từ trước đến nay, người Việt chúng ta hay có suy nghĩ để bụng càng đói thì sẽ ăn được nhiều hơn và ngon miệng hơn, đây là quan điểm đúng. Nhưng với tiệc buffet, khi đói bạn sẽ chọn ngay món mình thích để ăn thật nhiều và nhanh, vừa chưa kịp cảm nhận được món ăn lại vừa nhanh đầy bụng mà vẫn không kịp ăn những món khác trong thực đơn phong phú của nhà hàng.

Bạn hãy thưởng thức món ăn thật từ từ, giành thời gian giao lưu, nói chuyện với mọi người cho thức ăn tiêu hóa dần. Khi ăn, không nên ăn quá nhanh và ăn quá nhiều luôn món mà mình thích, mà bạn nên tham quan một vòng rồi hãy quyết định ăn món nào.
Khi đến với Hương Sen, chúng tôi rất mong quý khách có một bữa buffet ngon và bổ dưỡng. chúng tôi sẽ cố gắng làm những gì tốt nhất để được phục vụ quý khách.
***************
NHÀ HÀNG HƯƠNG SEN - Nhà hàng Buffet hải sản cao cấp và tổ chức tiệc chuyên nghiệp
(nhà hàng tiệc cưới – Tiệc hội nghị  - Tiệc lưu động)
Số: 269 Đỗ Đức Dục – Mễ Trì - Mỹ Đình - Hà Nội (cạnh Trung tâm Hội nghị Quốc gia)
Tel: 043 732 0589 / Hotline: 0904 988 999

Buffet Hải Sản tốt cho não bộ

Sự quan trọng của não bộ

Não chỉ chiếm 2% trọng lượng cơ thể nhưng dùng hết 20% lượng ôxy và 40% lượng gluxit ta hấp thụ được. Nếu não không được nuôi dưỡng tốt qua chế độ ăn uống, sự phá hủy các neuron sẽ gia tăng, các cơ quan khác sẽ bị rối loạn hay tổn thương.

Tác dụng của các món ăn

Đường glucose là thức ăn thiết yếu để não hoạt động tốt. Nên ưu tiên những loại gluxit hấp thu chậm như bánh mì thô, các loại bánh làm từ bột, đặc biệt là trong bữa sáng. Bữa tối cũng cần gluxit hấp thu chậm vì nhiều vùng trong não tiêu thụ nhiều năng lượng vào ban đêm để sắp xếp lại các thông tin nhận được ban ngày. Việc ăn vài quả ô mai trước khi đi ngủ sẽ giúp não làm việc ban đêm tốt hơn.


Não được cấu tạo chủ yếu từ lipid. Để bổ sung chất béo cần thiết cho não, nên ăn nhiều cá và hải sản. Cá hoang dã cung cấp lượng omega 3 nhiều hơn cá nuôi 30 lần. Não cũng cần các chất chống ôxy hóa có từ trứng, dầu thực vật. Protein từ động và thực vật cung cấp các axit amin cần cho hoạt động và sự tái tạo neuron của não. Sữa nguyên chất, thịt là những thực phẩm cần thiết cho cơ quan này.

Nhà Hàng Hương Sen chuyên tổ chức tiệc Buffet hải sản với thực đơn buffet phong phú đa dạng sẽ mang đến cho thực khách những bữa ăn ngon miệng và đầy đủ dưỡng chất.
***************
NHÀ HÀNG HƯƠNG SEN - nha hang buffet hải sản cao cấp và tổ chức tiệc chuyên nghiệp
( nhà hàng tiệc cưới – Tiệc hội nghị  - Tiệc lưu động)
Số: 269 Đỗ Đức Dục – Mễ Trì - Mỹ Đình - Hà Nội (cạnh Trung tâm Hội nghị Quốc gia)
Tel: 043 732 0589 / Hotline: 0904 988 999
Email: nhahanghuongsen@gmail.com
 
Copyright © 2014. Tổ chức tiệc cưới - All Rights Reserved
Proudly powered by Blogger